Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Du học Nhật Bản

11 điều lý thú khi du học tại Nhật Bản

October 8 2014 , Written by Dean Chou

11 điều lý thú khi du học tại Nhật Bản

Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẽ qua bài viết sau những điều có thể bạn chưa biết cho các bạn thực tập sinh, du học sinh nhật bản đã, đang và sẽ học tập và làm việc tại Nhật Bản.

Sau đây là một số chia sẽ của các bạn có kinh nghiem du hoc nhat ban:

1. Người Nhật Bản thích sạch sẽ, và rất khiêm tốn, điều này cũng là thành quả khi còn ở nhà trường, trẻ em Nhật Bản thường làm vệ sinh trường học cùng giáo viên suốt 45 phút mỗi ngày.

2. Khi các bạn du học tại Nhật Bản sẽ rất ngạc nhiên đường phố bên đó rất sạch, không một hạt bụi, điều này cho thấy người Nhật Bản rất coi trọng vệ sinh đường phố của họ.

3. Những người lao động tại Nhật được gọi là "Kỹ sư sức khỏe", vị trí này rất được tôn vinh tại Nhật, lương tháng khoảng gần 8000 USD

4. Nhật Bản là một quốc gia thiếu thốn tài nguyên thiên nhiên, và là một đất nước chịu động đất quanh năm, tuy thế, nền kinh tế của Nhật vẫn xếp thứ 3 sau Mỹ và Trung Quốc, điều này cho thấy Tinh thần, ý chí của người Nhật rất cao.

5. Chắc các bạn du học nhật bản đều biết tới một địa danh nổi tiếng trong lịch sử, Hiroshima, thành phố đã từng hứng chịu bom nguyên tử, vậy mà sau 10 năm thì nền kinh tế bắt đầu khôi phục lại dần dần.

6. Văn hóa ứng xử của người Nhật cũng được chú trọng như không gây ồn ào nơi công cộng, nếu cần phải nói chuyện thì nói thì thầm.

7. Người Nhật coi trọng nhân cách của một người, vì thế 3 năm đầu tiên, học sinh sẽ học về cách xây dựng nhân cách và khái niệm của nó, suốt 6 năm tiểu học, các học sinh Nhật Bản sẽ học về nguyên tắc ứng xử với những người xung quanh.

8. Tuy là nước có nền kinh tế đứng thứ 3 thế giới, nhưng các bạn du học sinh nhật bản sẽ rất ngạc nhiên khi ở đây không có nghề giúp việc nhà như tại Việt Nam mình, tất cả đều do người mẹ quán xuyến cho gia đình nhỏ của chính mình.

9. Trẻ em Nhật đã tự biết vệ sinh cá nhân như đánh răng, chải răng sau mỗi bữa ăn từ khi còn học mẫu giáo. Qua đây, các bạn sẽ không cảm thấy quá kinh ngạc khi người Nhật có ý thức tự giác cao. Tất cả đều do được xây dựng từ thuở còn theo học mầm non.

10. Tôn trọng thời gian là một tính cách rất tuyệt của người Nhật. Những bạn có kinh nghiem du hoc nhat ban kể lại rằng: Tàu điện hay tàu lửa có tỷ lệ đến trễ khoảng 7s mỗi năm. Lý do đến trễ thường là có người tự tử trong tàu điện ngầm.
11. Người Nhật có thói quen ăn chậm để cho tiêu hóa tốt, họ thường dành ít nhất khoảng nửa tiếng đồng hồ cho một bữa ăn của họ.

Theo http://duhocnhatban365.com/tin-tuc-11-dieu-ly-thu-khi-du-hoc-tai-nhat-ban-d542.html

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post